บทคัดย่อ
การวิจัย เรื่องการพัฒนาการอ่านหนังสือไม่ออก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ปีการ ศึกษา ๒๕๕๑ โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี มีจุดประสงค์เพื่อ พัฒนา การอ่านหนังสือของนักเรียนที่อ่านหนังสือไม่ออกให้อ่านได้ดีขึ้น ผลการวิจัยพบว่านักเรียนที่อ่านหนังสือไม่ออกนั้นได้ปรากฏมาตั้งแต่เรียนในระดับช่วงชั้นที่ ๒
การพัฒนาการอ่านของนักเรียนที่อ่านหนังสือไม่ออกสามารถกระทำได้โดยการใช้ทฤษฎีการเรียนรู้ของธอร์นไดค์(Edward L Thorndike)โดยผู้จัดการเรียนรู้อ่านนำ และให้นักเรียนอ่านตาม
อุปสรรคในการพัฒนาการอ่านหนังสือสำหรับนักเรียนที่อ่านหนังสือไม่ออกคือการทำงานด้านงานแก้ไขพฤติกรรมนักเรียนซึ่งเป็นภาระงานที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาการเรียนรู้ด้านการอ่านของนักเรียนของนักเรียนที่อ่านหนังสือไม่ออก
บทคัดย่อภาษาอังกฤษ
Abstract
The Development of unable reading students at Matyomsuksa 3 in the academic year 2551 Thakhamwityakhan school Amphoe Panare,Pattani province is research which intended to develop the unable reading student in Matyomsuksa 3 to read better.
The result of this research is evidence that the students who were unable reading, were appeared in the order 2
We can develop the unable reading students with the Thorndike’s learning theory. That is consist of the method of teaching, the teacher read some paragraphs and the students read after him
The obstacle of researcher and the development of unable reading of the students is that researcher is the curator behavior students in school.
ครูพยูร บัณฑิศักดิ์
ครูโรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร
|