สถิติ
เปิดเมื่อ29/11/2011
อัพเดท28/06/2013
ผู้เข้าชม276884
แสดงหน้า410020
ปฎิทิน
May 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
   
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 




การพัฒนาการอ่านหนังสือไม่ออก

อ่าน 14064 | ตอบ 0

                  บทคัดย่อ

                  การวิจัย เรื่องการพัฒนาการอ่านหนังสือไม่ออก    ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ปีการ ศึกษา ๒๕๕๑ โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร  อำเภอปะนาเระ  จังหวัดปัตตานี มีจุดประสงค์เพื่อ พัฒนา การอ่านหนังสือของนักเรียนที่อ่านหนังสือไม่ออกให้อ่านได้ดีขึ้น  ผลการวิจัยพบว่านักเรียนที่อ่านหนังสือไม่ออกนั้นได้ปรากฏมาตั้งแต่เรียนในระดับช่วงชั้นที่ ๒ 

                การพัฒนาการอ่านของนักเรียนที่อ่านหนังสือไม่ออกสามารถกระทำได้โดยการใช้ทฤษฎีการเรียนรู้ของธอร์นไดค์(Edward L Thorndike)โดยผู้จัดการเรียนรู้อ่านนำ  และให้นักเรียนอ่านตาม
                อุปสรรคในการพัฒนาการอ่านหนังสือสำหรับนักเรียนที่อ่านหนังสือไม่ออกคือการทำงานด้านงานแก้ไขพฤติกรรมนักเรียนซึ่งเป็นภาระงานที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาการเรียนรู้ด้านการอ่านของนักเรียนของนักเรียนที่อ่านหนังสือไม่ออก



บทคัดย่อภาษาอังกฤษ

Abstract

 
The  Development of unable reading  students  at Matyomsuksa 3  in  the academic  year 2551 Thakhamwityakhan school  Amphoe Panare,Pattani  province  is research which  intended to  develop the unable reading  student  in Matyomsuksa 3 to read better.
                The result of this research is evidence that the students who were unable reading, were appeared in the order  2
                We   can   develop the unable reading students   with the Thorndike’s learning theory.  That is consist  of  the method of  teaching, the teacher read some paragraphs and the students  read after him
                The obstacle of   researcher and   the   development of unable reading of the students is that   researcher is the curator behavior students in school.

 

ครูพยูร    บัณฑิศักดิ์
ครูโรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร

ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :